04/01/2025
Parehas ba tayo?
Na nagsasakripisyo para mabigyan ng magandang buhay pamilya natin?
Ilang taon ka ng nagtratrabaho para sa pamilya mo?
Ilang taon ka ng di nakakapag ipon ng maayos para sa sarili mo?
Kung parehas tayo na marami ng sakripisyo para mabigyan ng better life ang pamilya natin sa ilang taong pagtatrabaho abroad.
Wag mo kalimutan protektahan at isecure ang future mo. Start today!
Tips ko para sayo:
✅ Ipon muna bago gastos
Nakakatempt na ibigay or ienjoy mga pinaghirapan natin pero prioritize mo din dapat magtabi ng fix amount kada buwan. Dapat non-negotiable. Pay yourself first!
✅ Invest in what grows
Wag puro materyal na bagay. Asset asset asset! Such as stocks, mutual funds, real estate, or education. It should be income generating. Ang goal ay yung hardwork natin ngayon mapalitan ng freedom bukas. Let your money work for you!
✅ Think long term
Panghabang buhay ba trabaho mo ngayon. Have a clear goal. Gano ka katagal talaga dyan. Ano ba talaga pangarap mo? You need to prepare for your Retirement as early as now. If you fail to plan, you’re planning to fail!
✅ Alagaan ang sarili
Alam ko pinagdadaanan natin. Yung pagod physically at mentally. Dont neglect it. Wag mo kalimutan sarili mo. Eat well, rest, stay connected sa mga taong may malasakit sayo. Ang well being at kalusugan mo ay ang pundasyon ng lahat. Health is Wealth!
✅Get a Healthcare and Insurance
Hindi na tayo bumabata at hindi natin hawak ang buhay natin. Kaya maganda habang ineenjoy mo ito, handa ka din sa mga pwedeng mangyari. Mas bata mas mababa ang premium mo. I can assist you!
A year from now you will wish you had started today 😊