Jemah Untalan Financial Advisor

Jemah Untalan Financial Advisor Let's be financial literate to grow our savings while having a peaceful mind ��

Try to eliminate your bad debts! It will give you peace and stress free life. 🫶🏻🙏🏻
23/01/2025

Try to eliminate your bad debts! It will give you peace and stress free life. 🫶🏻🙏🏻

How important it is to pay our future self first? In the future, there is no guarantee that we will receive a help from ...
20/01/2025

How important it is to pay our future self first?
In the future, there is no guarantee that we will receive a help from the next generation of our family or from the people we help today. So always save for yourself first before helping others. ☺️🙏🏻🫶🏻

https://291660ph.imgcorp.com/startyouriponjourney/

4 Stages of Wealth, anong stage kana? 🫶🏻☺️
12/01/2025

4 Stages of Wealth, anong stage kana? 🫶🏻☺️

Diba kapag gumagawa ka ng bahay? Inuuna mo yung pondasyon? Dapat matibay para tatayo ng maayos bahay mo at di basta bast...
08/01/2025

Diba kapag gumagawa ka ng bahay? Inuuna mo yung pondasyon? Dapat matibay para tatayo ng maayos bahay mo at di basta basta matitibag kapag may sakuna?

Ganun din kapag nagpapayaman ka.
Syempre bukod sa inaalagaan mo pangangatawan mo, kailangan bigyan mo din ng proteksyon yung kalusugan mo. Kasi kumakayod ka araw araw, oo malakas ka ngayon, eh sa pagtanda mo?

Kung nagtratrabaho ka, syempre nag iipon ka dba?
Kung oo, advise ko sayo parte ng iniipon mo ilaan mo sa healthcare.

Bakit?
Kasi kahit gaano kadami ang naipon mong pera at naipundar mo kung wala kang healthcare protection, may chance na masimot halos lahat ng ipon at napundar mo.

BUILD YOUR SOLID FOUNDATION RIGHT!

Start from the ground up!

Advise ko sayo, kung mag iipon ka, wag ilagay sa iisang lugar. To learn more, send me a message kabayan! 🙏🏻
07/01/2025

Advise ko sayo, kung mag iipon ka, wag ilagay sa iisang lugar. To learn more, send me a message kabayan! 🙏🏻

Tandaan, di tayo pabata. Tumatanda tayo, kaya pilitin nating mag ipon. 🙏🏻
07/01/2025

Tandaan, di tayo pabata. Tumatanda tayo, kaya pilitin nating mag ipon. 🙏🏻

Ayan na! May maniningil na naman. Takbo! 😂😂😂
05/01/2025

Ayan na! May maniningil na naman. Takbo! 😂😂😂

Uy ubos na din ba sahod mo? 🤣😅O ako lang? Hahahaha
05/01/2025

Uy ubos na din ba sahod mo? 🤣😅
O ako lang? Hahahaha

2025 na, ano naipon mo last year? Pera ba?Utang ba? O baka naman puro resibo? Kung puro utang meron ka at wala kang ipon...
05/01/2025

2025 na, ano naipon mo last year? Pera ba?
Utang ba? O baka naman puro resibo?

Kung puro utang meron ka at wala kang ipon, simulan mo na ngayong 2025 na bawasan utang mo at magkaroon ng ipon.

Tips ko para sayo:

✅Tigilan mo ng dagdagan ang utang mo.
✅Maglista ka ng budget mo. Mga actual na expenses mo. Ilista mo rin mga utang na meron ka.
✅Sundin and budget na ginawa mo, iwasang gumastos sa mga bagay na di importante.
✅Unahing bayaran yung may mataas na interest sa mga utang mo.
✅Mag ipon ka ng PERA kahit na maliit na halaga.
✅Kausapin mo pinagkakautangan mo para baguhin yung kasunduan ng utang mo para di ka mahirapan sa pagbabayad.
✅Dagdagan mo ang kita mo, wag umasa sa sahod lamang. Dito siguradong mabilis mong mababayaran utang mo.

Parehas ba tayo?Na nagsasakripisyo para mabigyan ng magandang buhay pamilya natin?Ilang taon ka ng nagtratrabaho para sa...
04/01/2025

Parehas ba tayo?
Na nagsasakripisyo para mabigyan ng magandang buhay pamilya natin?
Ilang taon ka ng nagtratrabaho para sa pamilya mo?
Ilang taon ka ng di nakakapag ipon ng maayos para sa sarili mo?

Kung parehas tayo na marami ng sakripisyo para mabigyan ng better life ang pamilya natin sa ilang taong pagtatrabaho abroad.
Wag mo kalimutan protektahan at isecure ang future mo. Start today!

Tips ko para sayo:

✅ Ipon muna bago gastos
Nakakatempt na ibigay or ienjoy mga pinaghirapan natin pero prioritize mo din dapat magtabi ng fix amount kada buwan. Dapat non-negotiable. Pay yourself first!

✅ Invest in what grows
Wag puro materyal na bagay. Asset asset asset! Such as stocks, mutual funds, real estate, or education. It should be income generating. Ang goal ay yung hardwork natin ngayon mapalitan ng freedom bukas. Let your money work for you!

✅ Think long term
Panghabang buhay ba trabaho mo ngayon. Have a clear goal. Gano ka katagal talaga dyan. Ano ba talaga pangarap mo? You need to prepare for your Retirement as early as now. If you fail to plan, you’re planning to fail!

✅ Alagaan ang sarili
Alam ko pinagdadaanan natin. Yung pagod physically at mentally. Dont neglect it. Wag mo kalimutan sarili mo. Eat well, rest, stay connected sa mga taong may malasakit sayo. Ang well being at kalusugan mo ay ang pundasyon ng lahat. Health is Wealth!

✅Get a Healthcare and Insurance
Hindi na tayo bumabata at hindi natin hawak ang buhay natin. Kaya maganda habang ineenjoy mo ito, handa ka din sa mga pwedeng mangyari. Mas bata mas mababa ang premium mo. I can assist you!

A year from now you will wish you had started today 😊

Address

Khalifa Street
Abu Dhabi
0000

Telephone

+971556371357

Website

Alerts

Be the first to know and let us send you an email when Jemah Untalan Financial Advisor posts news and promotions. Your email address will not be used for any other purpose, and you can unsubscribe at any time.

Shortcuts

Share