DHADA Paglalakbay sa mundong pabago bago.

Monday quotes.
15/09/2025

Monday quotes.

The pain that turn to POWER. 🧡
15/09/2025

The pain that turn to POWER. 🧡

02/09/2025

Magpa-insure ka na. Hindi ka anak ng contractor. ☺

02/09/2025

Akala ng marami mayaman na sila dahil meron silang regular job, savings, business at investment.

Pero isang pitik lang naman ng karamdaman, simot agad lahat ng pinaghirapan nila.

Wag kalimutan na isa sa basic foundation ng financial planning ang income protection, which is INSURANCE.

Let's that sink in.

ctto.

Sumagot ka sa electronic consultation ..ME: (Parang hindi tayo sure bes.)
29/08/2025

Sumagot ka sa electronic consultation ..

ME: (Parang hindi tayo sure bes.)

LONG AND PERSONAL STORY AHEAD ! This is one of the reasons why I want to sell insurance. Katulad ng nangyare saken yeste...
27/08/2025

LONG AND PERSONAL STORY AHEAD !

This is one of the reasons why I want to sell insurance. Katulad ng nangyare saken yesterday, since wala akong kainsu insurance, kahit sobrang sakit na ng tyan ko ay pinipilit kong hindi maospital or magpacheck up, hangga't kaya ko pa inuman ng gamot or may alternative ways pa, go lang sa buhay. Which is wrong. Nagkaroon ako ng takot kasi nga, ang mindset ko ay GASTOS.

Nakakatawa pa kagabi habang namimilipit ako tsaka nagpipilit akong hanapin, pag tingin ko sa green card ko ng Las Piñas, paexpired na sya sa mismong birthday ko. I know, if ever, hindi yun sasapat kung sakaling madiagnose ako ng kung ano mang sakit, miski yang philhealth na yan.

Recall ko lang, I have my insurance wayback 2022, tatlong policy - for myself and my 2 kids. I also have my St.peter plan which is helpful nung namatay yung tita ko tapos kumuha ako ulit ng bago. However, lahat yan ay kinansel ko, as in pinastop ko.

Hindi ko naisip na sana pala nagtira ako kahit man lang yung insurance ko sa sarili ko. Kasi Solo Parent nga pala ako. Wala naman akong aasahan din na tutulong kapag katulad nito, magkasakit ako. Ayoko naman maging dagdag isipin lalo sa mama at mga kapatid ko. Nakakalungkot kasi, masyado akong nagfocus sa ibang bagay.

But right now, isa sa mga goals ko ay maibalik at maiinsure ko ulit ang sarili ko before It's too late. Kahit paisa isa lang ang balik.

Guys! Sobrang importante talaga ng insurance especially pag bigla kang magkasakit promise! Hindi naman to para sa sarili ko lang din, gusto ko din makatulong sa inyo. So i hope mabigyan nyo ko ng chance mashare to sa inyo.

Message nyo lang ako 🙂

27/08/2025

Yung kinikilig ka na, tapos bigla ka inalukan ng INSURANCE. Aray mo!

Friends & Family,Please CHECK your existing plans today,Is your Policy Coverage Enough?If you have one today, try to rev...
27/08/2025

Friends & Family,

Please CHECK your existing plans today,
Is your Policy Coverage Enough?

If you have one today, try to review now.

Hindi sapat yung "May Life Insurance na ako".

Dapat yung Insurance mo sakto sa kailangan mong Coverage.

As long as you are still HEALTHY therefore you are Eligible for such Application especially to Cover for CRITICAL ILLNESS expenses.

Dalawa lang naman ito...Either iiwan mo silang may financial benefits na pwede nilang magamit para ipagpatuloy ang buhay...
20/08/2025

Dalawa lang naman ito...

Either iiwan mo silang may financial benefits na pwede nilang magamit para ipagpatuloy ang buhay, pag-aaral at mga bayarin -- hanggang makabangon ulit.

Or iiwan mo silang problemado sa medical/funeral costs, may utang at hindi alam kung paano babayaran ang naiwan mong liabilities at expenses.

Decide ka. Maniwala ka, 𝗮𝗳𝗳𝗼𝗿𝗱 𝗺𝗼 𝗮𝗻𝗴 𝗹𝗶𝗳𝗲 𝗶𝗻𝘀𝘂𝗿𝗮𝗻𝗰𝗲.

19/08/2025

Again, Kami po ay Financial Advisors at hindi po utangan, lending/loan officers hahahaha! Magkaiba po yon.

Address

Saging Street
Las Piñas
1740

Telephone

+639266577229

Website

Alerts

Be the first to know and let us send you an email when DHADA posts news and promotions. Your email address will not be used for any other purpose, and you can unsubscribe at any time.

Shortcuts

Share