My Money Doctor - Jaime Lorenzo

My Money Doctor - Jaime Lorenzo Doctor sa bulsa. Tuturuan kang yumaman. My Personal FB: https://facebook.com/jaimelorenzojr Personal FB: https://facebook.com/jaime.lorenzojrii

Hello.

I’m Jaime Lorenzo, Jr., a medical doctor-turned-Money Doctor. I’m here to share financial wisdom that will help you have a Healthy Financial Life. In 2005, after finishing medical school at De La Salle University, I’ve discovered my Passion and Purpose in teaching families about Financial Education. Currently, I’m an Executive Vice Chairman and one of the Financial Educators of IMG who are relentl

essly sharing valuable financial concepts to Filipino families all over the world. If you want to become a Saver, Investor, and build Wealth for your family, this Channel is for YOU. You may also FOLLOW me on YouTube: https://www.youtube.com/c/mymoneydoctorjaimelorenzo

To Happy and Healthy Financial Life!
---

*I'm an independent member of International Marketing Group (IMG) Insurance Brokers Corp. All information I share in this platform is for EDUCATIONAL PURPOSES ONLY. I do not sell securities, mutual funds, or any investment contracts.

22/07/2026

Mag-ipon ka, huwag bigay ng bigay, dahil kapag ikaw ang nangailangan, hindi lahat ng iyong natulungan ay tutulong din sayo. 📌

20/07/2026

ALAM MO BA na magkakaroon ka ng MARAMING BENEFITS kapag ikaw ay naging IMG member?

It's a COMPLETE PACKAGE para matulungan Kang Maabot ang iyong mga Financial Goals.

✔ Learn to Save & Invest
✔ Protection benefits
✔ Healthcare access
✔ Discounts & rewards
✔ Become a Financial Educator

Sulit ba ang IMG membership?

𝐀𝐋𝐀𝐌𝐈𝐍 𝐬𝐚 𝐕𝐈𝐃𝐄𝐎 𝐧𝐚 𝐢𝐭𝐨.
--------------

✅ To attend the IMG FINANCIAL COACHING Seminar in MAKATI and other locations, register here for FREE: https://bit.ly/IMG-Financial-Coaching

Ang puno na madaming bunga ay binabato. Focus on your Dreams.
18/07/2026

Ang puno na madaming bunga ay binabato. Focus on your Dreams.

Noong una akong nakaattend ng IMG Orientation last 2005, I fell in love with IMG’s Mission to financially educate famili...
17/07/2026

Noong una akong nakaattend ng IMG Orientation last 2005, I fell in love with IMG’s Mission to financially educate families and help them build wealth. Later on, nakita ko na as I do the Mission, I can also earn comMissions.

I started part-time in IMG, while keeping the security of my profession as a medical doctor. Then it came to a point na nalampasan na ng IMG income ko ang income ko as a doctor. That’s when I decided to become a full-time IMG Financial Educator.

Ang good news, hindi mahalaga kung nakatapos ka ng pag-aaral o hindi, may experience ka sa business o wala, magaling kang mag-English o hindi, Kahit ipinanganap kang mahirap, basta puno ka ng pangarap, pwede ka sa IMG.

Kung naghahanap ka ng Business with a Purpose, na kumikita ka while teaching people how to save (not to spend), IMG is for you.

No quota. No demotion. And with Vesting rights (ownership).

In IMG, you can eventually make your annual income become your monthly income.
At kapag lumalaki ang iyong kita, you can give your family and parents a better life, give more to your church and charity.

Too good to be true? Yes, it’s good and it’s true!

Discover more here: img.myMoneyDoctor.net



When life puts you in tough situations, don't say "Why me?", say "Try me!"
17/07/2026

When life puts you in tough situations, don't say "Why me?", say "Try me!"



Gusto mo bang malaman paano mag-Ipon, mag-Invest, Umangat sa Buhay, at maka-iwas sa mga scam?Panoorin ang IMG Financial ...
17/07/2026

Gusto mo bang malaman paano mag-Ipon, mag-Invest, Umangat sa Buhay, at maka-iwas sa mga scam?

Panoorin ang IMG Financial Coaching na ito.
Register for free 👉 http://webinar.mymoneydoctor.net

Ano ba ang ating GREATEST ASSET para Yumaman?TIME is our GREATEST ALLY…our BIGGEST ASSET in building wealth.Gaano ba ka-...
17/07/2026

Ano ba ang ating GREATEST ASSET para Yumaman?

TIME is our GREATEST ALLY…our BIGGEST ASSET in building wealth.

Gaano ba ka-importante na magsimula tayo nang maaga?

If we invest P33/day or P1,000 every month @ 12% ROR....

Kung magsisimula tayo ng 20 yrs old… by age 60, meron na tayong P11.8M.
Pero kapag nagsimula tayo ng 30 yrs old, down to P3.5M na lang ang accumulated amount by age 60.
Kapag nagsimula tayo ng 40, by age 60, P1M na lang.
At kapag 50 na tayo nagsimula, after 10 years, P232k lang.

Ano ang LESSON dito?

Kapag ipinagpapaliban o nade-delay natin ang pag-i-invest, "nawawalan tayo ng pera," dahil palikli nang paikli ang oras…the time for our money to grow.

Again, TIME is our GREATEST ASSET in building wealth.
TIME is Non-Refundable. TIME is GOLD.

GOOD NEWS! Anuman ang edad natin ngayon, it's NOT TOO LATE.
Kailangan lang nating MAGSIMULA NGAYON.

We can guide you. ☺️

Ang pag-Asenso sa Buhay, kahit ilang "New Year" pa ang lumipas, ay hindi nangyayari basta-basta. Kailangan nating:1. Gum...
17/07/2026

Ang pag-Asenso sa Buhay, kahit ilang "New Year" pa ang lumipas, ay hindi nangyayari basta-basta. Kailangan nating:

1. Gumawa ng DESISYON na baguhin ng ating sitwasyon. Walang magbabago sa ating buhay kung wala tayong babaguhin.

2. Magkaroon ng Tamang KAALAMAN paano i-manage ang ating kinikita (FINANCIAL LITERACY). Kahit magkano pa ang ating kinikita, pero mali ang ating Formula sa pag-iipon at pag-iinvest, magre-retire tayong mahirap.

Kung gusto mong mas umasenso ngayong 2025, mag-register ka sa aking webinar: http://webinar.myMoneyDoctor.net

This Financial Coaching webinar can change your life. You'll learn the CORRECT Formula of saving money, how to invest properly, and build financial security.

After attending, bibigyan kita ng 30-minute online coaching via Zoom para ma-guide kita and answer any clarification. Message me.

Have Prosperity and Abundance in 2025!

"It's not what you earn that counts. It's what you save and invest."Napapaisip ka ba, "Ang tagal ko nang nagta-trabaho, ...
17/07/2026

"It's not what you earn that counts. It's what you save and invest."

Napapaisip ka ba, "Ang tagal ko nang nagta-trabaho, pero nasaan na ang mga kinita ko?"

Hindi pa huli ang lahat. Aralin mo lang kung paano ang tamang financial strategies sa pag-iipon at umunlad sa iyong buhay.

Watch the Financial Coaching webinar by The Money Doctor - Dr. Jaime Lorenzo, Jr.

Register here for free: webinar.mymoneydoctor.net

Ang PAGTANDA nang WALANG sapat na PERA ay 'DI BIRO.Anong gusto mo sa iyong Senior Citizen years...A) Pinag-AAGAW-AGAWAN ...
17/07/2026

Ang PAGTANDA nang WALANG sapat na PERA ay 'DI BIRO.

Anong gusto mo sa iyong Senior Citizen years...

A) Pinag-AAGAW-AGAWAN (dahil kung nasaan ka ay naambunan sila ng grasya)?

B) Pinag-PAPASA-PASAHAN (dahil nabibigatan na sa gastos ang mga anak mo)?

i-Type mo sa comment kung ano ang gusto mo.

Kung gusto mong mapunta sa A, invest time to Learn:
- Paano palakihin ang iyong kinikita
- Paano ang TAMANG paghawak nito
- At Paano ang TAMANG pag-iipon at pagpapalago ng ating kinikita

Panoorin ang aking pre-recorded Financial Coaching video dito: http://webinar.mymoneydoctor.net

Address

IMG Financial Center - 4/F Manila Bankers Prosperity Tower, 110 Legazpi St, Legazpi Village
Makati
1229

Telephone

+639173110381

Website

Alerts

Be the first to know and let us send you an email when My Money Doctor - Jaime Lorenzo posts news and promotions. Your email address will not be used for any other purpose, and you can unsubscribe at any time.

Contact The Business

Send a message to My Money Doctor - Jaime Lorenzo:

Shortcuts

Share