Alvin Galos - Licensed Financial Advisor

Alvin Galos - Licensed Financial Advisor ๏ฟฝSTART THE YEAR RIGHT!!๏ฟฝ
๐—”๐——๐—จ๐—Ÿ๐—ง๐—œ๐—ก๐—š ๐Ÿญ๐Ÿฌ๐Ÿญ / ๐™„๐™‰๐™Ž๐™๐™๐˜ผ๐™‰๐˜พ๐™€ + ๐™„๐™‰๐™‘๐™€๐™Ž๐™๐™ˆ๐™€๐™‰๐™

Lately, napapaisip ako kung gaano pala ako ka grateful sa buhay ngayon. This week, nabayaran ko yung car insurance ko, a...
27/08/2026

Lately, napapaisip ako kung gaano pala ako ka grateful sa buhay ngayon.

This week, nabayaran ko yung car insurance ko, and today 1 year na yung car ko kaya napa PMS ko na rin today. Ang sarap sa feeling na nakakaya mong alagaan yung mga bagay na pinaghirapan mo.

Iโ€™m also upgrading my own Prulife UK policy. Ayoko maubos yung pinaghirapan ko or mangutang dahil lang sa isang sakit.

May pagkain yung mga pusa ko, may work akong may purpose, may maliit akong business, complete and healthy ang family ko, I have Ichan, at syempre ang ganda ko.

Naka insure din ako ng 4 lives this month.

iba talaga yung feeling kapag surrounded ka ng good people. Yung genuine yung support, walang inggit, walang kailangan patunayan. You just feel that people are genuinely happy for you.

just want to pause and appreciate what I already have.

My heart is full.

Totoong grateful lang talaga ako. ๐Ÿฅน

27/08/2026

Lately, napapaisip ako kung gaano pala ako ka grateful sa buhay ngayon.

This week, nabayaran ko yung car insurance ko, and today 1 year na yung car ko kaya napa PMS ko na rin today. Ang sarap sa feeling na nakakaya mong alagaan yung mga bagay na pinaghirapan mo.

Iโ€™m also upgrading my own Prulife UK policy. Ayoko maubos yung pinaghirapan ko or mangutang dahil lang sa isang sakit.

May pagkain yung mga pusa ko, may work akong may purpose, may maliit akong business, complete and healthy ang family ko, I have Ichan, at syempre ang ganda ko.

Naka insure din ako ng 4 lives this month.

iba talaga yung feeling kapag surrounded ka ng good people. Yung genuine yung support, walang inggit, walang kailangan patunayan. You just feel that people are genuinely happy for you.

just want to pause and appreciate what I already have.

My heart is full.

Totoong grateful lang talaga ako. ๐Ÿฅน

Iba yung vibe hir! Kaso ang init pala talaga sis. ๐Ÿ˜…
21/08/2026

Iba yung vibe hir! Kaso ang init pala talaga sis. ๐Ÿ˜…

28/07/2026

HEALTH/LIFE INSURANCE? PM ME. ๐Ÿ“ฉ

Not every client is ready to buy now. Stay kind, stay present, and theyโ€™ll remember you when the time is right.Hi pendin...
28/07/2026

Not every client is ready to buy now. Stay kind, stay present, and theyโ€™ll remember you when the time is right.

Hi pending clients. ๐Ÿ‘‹๐Ÿป

โ€œIโ€™d rather invest.โ€Hereโ€™s the thing..Investments grow your wealth.Insurance protects your wealth.They serve different p...
21/07/2026

โ€œIโ€™d rather invest.โ€

Hereโ€™s the thing..

Investments grow your wealth.
Insurance protects your wealth.

They serve different purposes. ๐Ÿ’ฏ

20/07/2026

Challenging mag benta ng insurance lately,
and at the same time, โ€˜pag nakakapag partial withdraw โ€˜yong mga clients ko, this is me! โค๏ธโœจ

As an insurance advisor, mas okay sakin na mareject ako ng kakilala ko kaysa sa matakot ako and hindi ko maoffer yung se...
15/07/2026

As an insurance advisor, mas okay sakin na mareject ako ng kakilala ko kaysa sa matakot ako and hindi ko maoffer yung services ko sa kanila and then may mangyari with them nang hindi sila insured.

Yung rejection kayang kaya ko yung bitbitin
Yung regret, hindi ๐Ÿ˜Š

Insurance is not all about "unfortunate events", it's also about good things in life. โค๏ธ
10/07/2026

Insurance is not all about "unfortunate events", it's also about good things in life. โค๏ธ

09/07/2026

โ€œ๐ƒ๐ข ๐ค๐จ ๐ฉ๐ซ๐ข๐จ๐ซ๐ข๐ญ๐ฒ ๐š๐ง๐  ๐ข๐ง๐ฌ๐ฎ๐ซ๐š๐ง๐œ๐ž ๐ง๐š ๐ฒ๐š๐ง.โ€

Sabagay โ€” bakit mo nga naman ipa-prioritize ang insurance eh healthy ka naman. May pera ka naman. May pamilya ka namang maaasahan.

Oo nga naman, mas priority mo pa rin ang ibang bagay kasi mas kailangan mo โ€˜yun. Mas magiging masaya ka doon. Mas mafu-fulfill ka.

Pero minsan, kaya hindi natin priority ang insurance kasi hindi pa natin nararanasan mawalan.

Hindi pa tayo napupunta sa sitwasyong isang emergency lang, ubos ang ipon. Isang pagkakasakit lang, balik zero lahat ng pinaghirapan.

Sana bago pa dumating yan, meron ka na. Kasi madalas, kapag kailangan mo na talaga, minsan doon pa pinakamahirap kumuha.

At the end of the day, hindi mo naman ito ginagawa dahil takot ka. Ginagawa mo ito dahil may mga taong ayaw mong mahirapan kapag may nangyari saโ€™yo.

Kaya kung hindi ngayon kelan pa?
Kapag hindi na pwede? ๐Ÿ™‚

Address

San Jose Street
San Jose Del Monte
3023

Website

Alerts

Be the first to know and let us send you an email when Alvin Galos - Licensed Financial Advisor posts news and promotions. Your email address will not be used for any other purpose, and you can unsubscribe at any time.

Contact The Business

Send a message to Alvin Galos - Licensed Financial Advisor:

Shortcuts

Share