17/04/2022
WOW! STORY TIME MUNA! 🙂
👉🏼long post ahead😉 Please read or please read.
Pag narinig natin ang word na “insurance” first instict ng karamihan ay “naku di ko kailangan yan.” “Dagdag expenses lang yan, wala pa akong budget para jan.” (Isang malaking ❌ agad)
Ang tanong, Breadwinner ka ba? Nanay ka ba? Tatay ka ba? Anak ka ba na may inaalagang magulang?❓❔
Kung YES! ka, dapat INSURED ka!✅
Kasi pagnawala ka, kasama ding mawawala ang income na para sa mga mahal mo sa buhay.😢
Kung ang pang monthly nga sa ating mga cellphone plan ay nahahanapan ng paraan, ang pang shopee ay ganun din, bakit di natin paglaanan ang insurance.
YES! Kailagan po natin ang INSURANCE kung tayo po ang Money making machine sa ating pamilya. Para kung ano’t ano man ang mangyari, halimbawa nasira ang machine o nawala na.
Dahil tayo nga ang Money Making Machine na yun. At pagnangyari yun, meron tayong maiiwan sa ating pamilya. Hindi tayo magiging burden. At may pangsimula ulit sila kahit wala ka na. (Real talk lang. Lahat naman tayo doon pupunta😉)
I’ve been a Sun Lifer since 2015, that’s when I got my policy. Single pa ako nun. Mas bata, Mas mura. 😚(That’s my tip!😉)
Ngayon may asawa na ako at 3 anak, mas na appreciate ko ang kahalagahan ng pagkakaroon ng insurance. Kampante ako na ang 3 anak ko ay hindi maghihirap kahit mawala ako.☺️
2020 pandemic, we got our next policy for my husband naman. Tulad ng iba, inisip ko, kaya ba namin isustain ito dahil nga pandemic, madami nawalan ng work and somehow naging financially unstable. Awa naman mg Diyos meron at meron talagang dumarating na pang quarterly for our premium.🥰
Mas kampante kami ngayon dahil 2 kami ng asawa ko ay INSURED na.💰☑️
Again ang INSURANCE ay HINDI para sayo, para ito sa mga taong MAHAL mo.😉
And now as a FINANCIAL ADVISOR of Sun Life of Canada Philippines Inc. It is now my responsibility to educate people about FINANCIAL FREEDOM and making sure that they will have a BRIGHTER future.
Indeed Life is brighter under the sun!🌞
Feel free to message me for a free financial planning and get quoted.😉 ctto